ads 728x90

Cải thiện chất lượng tinh trùng

Cải thiện chất lượng tinh trùng

Chất lượng tinh trùng sẽ xác định mức độ, khả năng sinh sản ở nam giới. Với những nam giới bị tinh trùng yếu thì việc cải thiện chất lượng tinh trùng là vô cùng cần thiết nếu không muốn bị vô sinh, hiếm muộn.

Với nam giới, tinh dịch luôn có độ nhớt và quánh. Nếu như tinh dịch loãng thì chứng tỏ có sự bất thường về số lượng, hoặc chất lượng tinh trùng, hoặc không có đủ các dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng đồng thời bảo vệ tốt tinh trùng. Hình dạng và khả năng di chuyển của tinh trùng cũng trở nên yếu ớt và không hoàn hảo.



Cách nhận biết tinh trùng bình thường và tinh trùng bất bình thường

Có thể bạn không biết là chỉ 5% tinh dịch được sản xuất từ tinh hoàn. Trong khi đó, tất cả số lượng tinh trùng lại được sản xuất trong tinh hoàn, và trung bình cần 74 ~ 78 ngày để tình trùng phát triển từ 1 tế bào gọi là spermatogonium.


Cải thiện chất lượng tinh trùng


** Cách nhận biết tinh dịch có dấu hiệu bình thường
-  Số lượng: Sau khi nam giới xuất tinh, lượng tinh dịch có từ 2-5ml.
-  Màu sắc: Tinh dịch có màu trắng hoặc hơi vàng.
-  Thời gian: Thông thường sau khi vừa xuất tinh ra ngoài hoặc vào âm đạo, enzyme Coagulase trong túi tinh có tác dụng làm đông dính tinh dịch lại. Sau đó, khoảng 15-30 phút, thì tinh dịch sẽ dần biến thành dạng lỏng.
-  Độ dính: Dùng ống nghiệm thủy tinh chạm vào tinh dịch đã hóa lỏng, sau đó nhấc lên nhẹ nhàng tạo thành sợi tinh dịch. Bình thường, sợi tinh dịch sẽ có độ dài khoảng 2cm.

Số lượng tinh trùng ít không có nghĩa là sẽ vô sinh, với nhiều nam giới lượng tinh trùng ít vẫn có thể thụ tinh tự nhiên, nhưng cần nhiều thời gian hoặc xác suất thụ thai không cao. Nhưng điều đáng nói là khi ít tinh trùng thường đi kèm với tình trạng tinh trùng có chất lượng giảm, có hình dạng bất thường hay hoạt động kém. Với những trường hợp này, bác sỹ thường khuyên đi lọc tinh trùng để thụ tinh nhân tạo.


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ít tinh trùng và chất lượng tinh trùng không cao:
-  Nam giới tiếp xúc hoặc làm việc trong môi trường có chứa chất độc hại như: tia X, hóa chất diệt côn trùng, dung môi trong sản xuất sơn, hoặc tiếp xúc với nhiều kim loại nặng như chì, thạch tín, thủy ngân, …
-  Nam giới có ống dẫn tinh bị nghẹt do viêm nhiễm.
-  Sự phóng tinh trong quá trình xuất tinh ngược dòng hoặc phóng tinh không đúng lúc cực khoái.
-  Nam giới bị suy tinh hoàn, hoặc chấn thương tinh hoàn hoặc cũng có thể, tinh hoàn lạc chỗ.
-  Bìu có nước, hoặc bị dãn tĩnh mạch thừng tinh, hoặc đã từng bị bệnh quai bị…

Chất lượng tinh trùng kém có nhiều loại:
- Vô tinh: có tình trạng tinh dịch không có tinh trùng do bị nghẹt hay do tinh hoàn không sản xuất được tinh trùng.
- Tinh trùng ít: thông thường có < 20 triệu tinh trùng trong 1 ml tinh dịch
- Tinh trùng yếu và di chuyển kém mặc dù số luợng tinh trùng vẫn bình thường.
- Tổng số tinh trùng sản xuất ra có đến khoảng 70% tinh trùng có hình dạng bất thường


Triệu chứng tinh dịch loãng

-  Bình thường tinh dịch luôn có độ nhớt & độ quánh. Nếu tinh dịch loãng thường xuất hiện tình trạng tinh trùng ít, có khi tinh dịch lúc đầu có thể lỏng như nước lã, sau đó trong như nước vo gạo, cũng có thể hơi nhầy, và ngửi có mùi tanh.
-  Tinh dịch loãng cho thấy rằng có sự bất thường về số lượng, hoặc chất lượng tinh trùng, hoặc hoặc không có đủ các dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng đồng thời bảo vệ tốt tinh trùng.


Cải thiện chất lượng tinh trùng
Tinh dịch loãng là 1 biểu hiện phản ánh chất lượng & số lượng của tinh trùng kém. Vậy muốn cải thiện chất lượng tinh trùng ta phải làm gì?

Giải tỏa căng thẳng: Mặc dù các bác sĩ không biết vì sao khi căng thẳng quá mức lại khiến nam giới giảm số lượng tinh trùng. Nam giới có thể thực hành các kỹ thuật làm giảm căng thẳng hoặc thư giãn cơ bắp sẽ thấy những chuyển biến tốt trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng.
Giữ cho ham muốn của bạn lên đến đỉnh điểm: Các nghiên cứu cho thấy những người đàn ông khi có ham muốn cao thì trong khi quan hệ sẽ xuất ra nhiều tinh dịch đồng thời tinh trùng được sản xuất mạnh hơn.
Bổ sung vitamin C:
+  Thiếu vitamin C có thể gây vón cục tinh dịch, theo thống kê thì có đến 16% nam giới vô sinh bị thiếu vitamin C trong cơ thể. Việc bổ sung vitamin C mỗi ngày sẽ giúp cơ thể nam giới gia tăng khả năng sinh sản.
+ Vitamin C cũng tác động đến khả năng tồn tại và khả năng vận động của tinh trùng. Vitamin C thường có nhiều trong các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, họ nhà cam chanh, măng tây, trái cây và rau củ màu vàng.
Cải thiện chất lượng tinh trùng
Ăn nhiều hoa quả họ nhà cam để bổ sung thêm Vitamin C

+  Vitamin C, E& B12 cũng là chất chống oxy hóa tuyệt vời cho cơ thể và có thể thúc khả năng sản xuất tinh trùng đồng thời tăng khả năng vận động của tinh trùng bằng cách chống các gốc tự do có hại.
- Bổ sung thêm kẽm, selen và axit folic:
+  Kẽm và selen giúp tăng cường sức khỏe tinh trùng.
+ Ăn nhiều thực phẩm chứa axit folic và kẽm giúp làm gia tăng đáng kể số lượng tinh trùng, đồng thời làm giảm tỷ lệ tinh trùng có hình dạng bất thường.

Ngoài việc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng có lợi cho tinh trùng, giải tỏa căng thẳng, stress,… thì nam giới nếu nghi ngờ mình bị yếu tinh trùng thì nên đến các cơ sở chuyên khoa để kiểm tra tinh dịch đồ và có hướng cải thiện chất lượng tinh trùng cho phù hợp.

Cải thiện chất lượng tinh trùng

Mách nhỏ bạn

Để hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tăng khả năng thụ thai trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN L-Agrinine 3000 mg, một sản phẩm hỗ trợ  chức năng yếu sinh lý, yếu tinh trùng của Mỹ do hãng dược phẩm hàng đầu thế giới Natrol sản xuất  giúp bạn nhanh chóng đạt hiệu quả cao.
Cải thiện chất lượng tinh trùng

Chương trình khuyến mãi đặc biệt "Mua 2 tặng 1", chỉ với 1.550.000 VND , khách hàng có cơ hội sở hữu 3 hộp L-Arginine 3000 mg với giá gốc 780.000 VND/ hộp , tiết kiệm ngay 33,76% ++

Giá gốc: 780.000/hộp
Giá khuyến mãi: 600.000/1 hộp
Giá khuyến mãi: 1.550.000/3 hộp

Công dụng:
- L-Agrinine 3000 mg giúp tăng khả năng thụ thai lên 80% trong các trường hợp hiếm muộn vô sinh.
- L-Agrinine 3000 mg tăng cường sức khỏe và sinh lực cho nam giới, hỗ trợ điều trị chức năng sinh lý, tăng hưng phấn và kéo dài thời gian quan hệ. Giúp quý ông luôn tự tin.
-L-Agrinine 3000 mg giải độc và bảo vệ gan trước tác nhân gây hại như rượu bia, thuốc lá, virus, xơ gan…Agrinine được sử dụng rất rộng rãi trong bệnh viên làm thuốc bổ gan.

Lưu ý: L-Agrinine 3000 mg được đánh giá 9/10 của Tổ chức Y Tế Thế Giới

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Batluc.org
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112  Ms Châm: 0975.96.1551



SHARE

batluc.org

Bất lực, bất lực là gì, yếu sinh lý, yếu sinh lý nam - "Tất cả đã có thông tin đầy đủ trên batluc.org".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người