ads 728x90

Kinh nguyệt thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ


Kinh nguyệt thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ


Trong thời kỳ tiền mãn kinh, cơ thể phụ nữ có những thay đổi như những rối loạn về kinh nguyệt, nguyên nhân chính là do buồng trứng sản xuất hormon estrogen ít hơn. Rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện thường thấy nhất khi cơ thể phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh và có thể kéo dài trong suốt giai đoạn tiền mãn kinh.

Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt thời kỳ tiền mãn kinh
Trong thời kỳ tiền mãn kinh, sự suy giảm chức năng của buồng trứng trong cơ thể người phụ nữ làm giảm quá trình tiết ra 2 loại hormone nữ estrogen và progesterone dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố nữ, và khi đó hiện tượng rụng trứng cũng diễn ra bất thường nên gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều.
Kinh nguyệt thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ

Rối loạn kinh nguyệt là 1 biểu hiện của việc suy giảm estrogen

Những biểu hiện kinh nguyệt thường gặp ở thời kỳ tiền mãn kinh nữ
Biểu hiện thường gặp ở thời kỳ tiền mãn kinh là sự thay đổi của chu kỳ kinh nguyệt và tính chất của kinh nguyệt. Ở thời kỳ này, người phụ nữ sẽ thấy tự nhiên vòng kinh thay đổi như là ít kinh, chu kỳ kinh kéo dài và thưa dần, có khi 1 tháng rưỡi hoặc 2 tháng hoặc 3 tháng mới có kinh một lần hay cũng có thể là 1 tháng có kinh 2 lần. Còn có trường hợp người phụ nữ bị rong kinh, cường kinh . Dạng rối loạn kinh nguyệt này thì thường nguy hiểm và gây rắc rối với người phụ nữ nhiều hơn là dạng kinh thưa dần. Cụ thể như sau:
- Hiện tượng kinh thưa: Là chu kỳ kinh nguyệt từ 35 ngày trở lên, có khi đến 3 tháng. Nguyên nhân là do ít xảy ra quá trình rụng trứng hoặc là do noãn bào bị thoái hóa trước khi rụng gây ra hiện tượng kinh thưa ở phụ nữ tiền mãn kinh.
- Hiện tượng kinh mau: Là chu kỳ kinh nguyệt ngắn dưới 3 tuần, thậm trí còn ngắn hơn. Nguyên nhân là do nang noãn sớm trưởng thành làm cho giai đoạn phát triển rút ngắn đi.
- Hiện tượng mất kinh: Là hiện tượng cơ thể phụ nữ không có kinh từ 3 tháng trở lên. Nguyên nhân là do mất cân bằng hoặc suy giảm nội tiết tố, làm cho hoạt động của buồng trứng bị suy giảm hoặc do tâm lý lo âu của người phụ nữ trước sự thay đổi của bản thân,... dẫn đến nhiều chu kỳ không xảy ra phóng noãn.
  - Hiện tượng rong kinh: Là hiện tượng chảy máu kéo dài từ buồng tử cung, hiện tượng này kéo dài trên 7 ngày. Có 2 dạng rong kinh là rong kinh thực thể và rong kinh cơ năng. Trong đó, rong kinh thực thể là hiện tượng hành kinh kéo dài do bị tổn thương ở tử cung hoặc ở buồng trứng như u xơ tử cung, polyp tử cung, viêm niêm mạc tử cung (đây là những bệnh lý thường xảy ra ở giai đoạn tiền mãn kinh). Còn hiện tượng rong kinh cơ năng là hiện tượng không tìm thấy được tổn thương ở các cơ quan trên và nguyên nhân chính là do rối loạn nội tiết tuổi tiền mãn kinh
- Hiện tượng cường kinh: Là hiện tượng khi số ngày kinh kéo dài trên 7 ngày, và máu kinh ra nhiều trên 200 ml. Ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, do có nguy cơ tổn thương thực thể ở tử cung như polyp trong buồng tử cung, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung làm tử cung không co bóp được tốt và chậm cầm máu hơn. Với những phụ nữ tuổi tiền mãn kinh mà có bệnh lý về tăng huyết áp và rối loạn đông máu cũng sẽ làm gia tăng chứng cường kinh.

Cách khắc phục rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ tiền mãn kinh

- Về lối sống
+  Phụ nữ cần sinh hoạt nghỉ ngơi điều độ và giành thời gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng để cho tinh thần luôn được cân bằng thư thái.
 + Phụ nữ cũng nên rèn luyện thói quen tập thể dục khoảng 30 – 45 phút mỗi ngày sẽ có tác dụng làm giảm các triệu chứng khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh.
- Về chế độ ăn uống: Phụ nữ cần đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý, cân đối và đầy đủ các chất. Nên ăn những thức ăn giàu canxi và bổ sung những thức ăn có chứa nhiều axit béo như: vừng, dầu cá, óc chó, hạt hướng dương, đậu nành, cá biển, rong biển, các loại rau quả họ đậu,…Và không ăn uống, sử dụng các chất kích thích.
 - Liệu pháp hormone thay thế: Phương pháp này phải được bác sĩ khám chọn lọc vì nội tiết tố nữ estrogen còn có thể gây ung thư lạc nội mạc tử cung và ung thư vú cho phụ nữ.
- Đi khám sức khỏe định kỳ từ 3- 6 tháng/ lần để có thể  phát hiện những bệnh lý ở tử cung. Và đặc biệt, khi có những triệu chứng bất thường về kinh nguyệt như bị mất kinh trên 6 tháng, rong kinh dài ngày, cường kinh cần chủ động đi khám ngay để được hỗ trợ điều trị kịp thời

Những rối loạn thất thường của chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh là triệu chứng bình thường. Nhưng những dấu hiệu đó có biểu hiện như kinh kéo dài và đau bụng, hơn nữa dịch tiết ra có mùi khó chịu thì phụ nữ nên chủ động đi khám phụ khoa để loại trừ các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

VIÊN UỐNG ESTRO-9 BEST BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ
ĐƯỢC PHỤ NỮ TIN DÙNG
Kinh nguyệt thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ

GIÁ BÁN: 800.000 đồng/ Hộp 60 viên
Sản xuất bởi: VBS Distribution – Hoa Kỳ

Kinh nguyệt thời kỳ tiền mãn kinh



ESTRO-9 BEST giúp cân bằng chất hormones trong người phụ nữ giúp họ tránh được những triệu chứng kinh nguyệt không đều, khô âm đạo, nóng trong người, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ, tiểu tiện khó... Ngoài ra ESTRO-9 BEST còn giúp người phụ nữ tránh khỏi chứng trầm cảm để sống vui tươi.
ESTRO-9 BEST  tác dụng tuyệt vời trong việc giảm và ngăn ngừa vấn đề nám, sạm da của phụ nữ, giúp làn da luôn tươi trẻ.

VÌ SAO CHỊ EM TIN DÙNG SẢN PHẨM NÀY?
-  ESTRO-9 BEST được sản xuất bởi VBS Distribution dưới sự giám sát nghiêm ngặt của FDA Hoa Kỳ 
-  Hoạt chất tiên tiến chiết xuất từ ESTRO-9 BEST sử dụng liệu pháp bổ sung estrogen thảo dược
-  Giảm rõ rệt các triệu chứng tiền mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm, đánh trống ngực, hồi hộp, mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ giảm khô hạn và giúp tăng dịch tiết âm đạo
-  Có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm và ngăn ngừa vấn đề nám, sạm da, giúp làn da luôn tươi trẻ
-  Giảm khô hạn và giúp tăng dịch tiết âm đạo
-  Giúp sử dụng phòng ngừa triệu chứng từ xa mà không bị tăng cân hay để lại tác dụng phụ


Cửa hàng Chăm sóc sức khỏe Batluc.org

Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.

Điện thoạiMs Vân 0978.53.2112 & Ms Châm 0975.96.1551

SHARE

batluc.org

Bất lực, bất lực là gì, yếu sinh lý, yếu sinh lý nam - "Tất cả đã có thông tin đầy đủ trên batluc.org".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người