ads 728x90

Món Ăn Hỗ Trợ Trị Chứng Bốc Hỏa , Đổ Mồ Hôi Đêm

Món Ăn Trị Chứng Bốc Hỏa , Đổ Mồ Hôi Đêm
Khoảng 75% phụ nữ phàn nàn về triệu chứng bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm trong giai đoạn mãn kinh. Các triệu chứng này không chỉ gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu cho các chị em mà còn khiến họ bị mất ngủ thường xuyên, hay cáu gắt và cảm giác mất tự tin khi giao tiếp với người khác.
Dưới đây là 5 thực phẩm tốt có thể giúp chị em hạn chế những nỗi phiền của thời kỳ mãn kinh:

1. Chuối chín
Từ nhiều thế kỷ trước, phụ nữ Đông Nam Á đã biết đến công dụng của chuối đó là giúp cơ thể mát mẻ và hỗ trợ giảm stress.
Trong khi các loại đường được thường xuất hiện trong thực phẩm chế biến sẵn (như bánh quy, kẹo, các loại kem...) thường mang lại năng lượng nhanh chóng nhưng sau đó lại gây ra cảm giác nóng bừng và hiện tượng đổ mồ hôi đêm, thì chuối có một hàm lượng đường cân bằng giúp cung cấp năng lượng cao cho cơ thể nhưng với một tốc độ ổn định. Bởi vì trong thành phần của chuối có chứa nhiều loại đường từ tự nhiên như fructose, glucose và sucrose. Bên cạnh đó, chúng chứa hàm lượng natri thấp và kali rất cao nên có tác dụng hạ huyết áp an toàn. Các chị em nên biết, cảm giác nóng bừng và đổ mồ hôi ban đêm là biểu hiện đặc trưng bởi sự gia tăng nhịp tim, tình trạng này có thể trở nên tồi tệ hơn khi tăng huyết áp.
Kali trong chuối được chứng minh có thể làm giảm sự lo lắng có liên quan mật thiết đến các cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi vào ban đêm. Chúng cung cấp nhiều oxy cho máu, tốt cho hô hấp và lưu thông máu. Kali cũng giúp bình ổn nhịp tim của cơ thể và tham gia vào quá trình trao đổi chất để giữ cho bạn khỏi hồi hộp và cảm giác chóng mặt.

Món Ăn Trị Chứng Bốc Hỏa , Đổ Mồ Hôi Đêm

Lưu ý khi ăn chuối:
  • Nên ăn chuối đã chín kỹ: Chất oxy hóa và ung thư có nhiều trong chuối chín. Chuối chín với vỏ vàng sậm và nhiều đốm đen sẽ có tác dụng cao gấp 8 lần trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể hơn so với loại chuối còn xanh. Tuy nhiên, chị em nào mắc bệnh đái tháo đường type 2 hoặc đang có chế độ ăn kiêng để giảm đường trong máu, hãy luôn cân nhắc ăn chuối chín.
  • Không ăn quá 2 quả/ngày: Ăn quá nhiều chuối sẽ gây ra tình trạng rối loạn trao đổi vitamin và khoáng chất trong cơ thể.
  • Không ăn khi đói: Chuối còn có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động. Khi bạn ăn chuối sau bữa ăn khoảng 1 - 2 tiếng sẽ rất tốt cho quá trình tiêu hóa. Ngược lại, nếu bạn dùng chuối làm thức ăn chống đói sẽ gây đau dạ dày.

2. Hạt lanh
Đa phần nguyên nhân gây ra các cơn nóng bừng ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh là do lượng estrogen và progesterone sụt giảm. Hạt lanh sẽ giúp bạn ngăn chặn được tình trạng đó vì chúng có chứa một hàm lượng phytoestrogen rất cao. Phytoestrogen - thành phần chủ yếu có trong hạt lanh là sự thay thế hoàn hảo cho estrogen và giúp cân bằng hormone của bạn.
Hạt lanh cũng chứa hàm lượng lớn omega-3 và omega-6 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, đau tim và chống viêm mạnh.
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng 1/2 số phụ nữ tiêu thụ hạt lanh nhận thấy sự suy giảm rõ rệt các cơn nóng bừng và vã mồ hôi đêm.
Bột hạt lanh sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất hàm lượng phytoestrogen, omega-3 và omega-6. Trong vài tuần đầu tiên, bắt đầu ăn với lượng khoảng 2 thìa bột hạt lanh mỗi sáng khi dạ dày còn rỗng để cơ thể làm quen. Nếu không có dấu hiệu buồn nôn, khó chịu thì hãy sử dụng tiếp tục. Hãy cho hạt Lanh vào các món trộn, sinh tố, sữa chua, ngũ cốc, bánh nướng…
Món Ăn Trị Chứng Bốc Hỏa , Đổ Mồ Hôi Đêm
Lưu ý khi ăn hạt lanh:
  • Không được ăn hạt lanh thô hoặc vẫn còn xanh vì chúng có thể chứa lượng độc tố.
  • Phụ nữ mắc bệnh ung thư vú, tiết niệu và buồng trứng hoặc lạc nội mạc tử cung cần hỏi ý kiến bác sỹ vì nó có thể có tác dụng tự như bổ sung estrogen với cơ thể.
  • Những bệnh nhân bị bệnh tắc ruột, viêm ruột hoặc hẹp thực quản không nên ăn hạt lanh. Nó có thể khiến những bệnh này trầm trọng hơn vì có nhiều chất xơ. 
  • Đối với dầu hạt lanh, bạn không nên sử dụng dầu hạt lanh trong khi đang nấu ăn ở nhiệt độ cao, sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của các nguyên liệu làm món ăn. Thời điểm sử dụng dầu hạt lanh tốt nhất là thêm vào thức ăn sau khi đã nấu chín.

3. Rau chân vịt
Thành phần trong rau chân vịt có chứa nhiều magie, vitamin E và vitamin K giúp cơ thể luôn thư giãn, mát mẻ.
Đặc biệt, nhu cầu cần được bổ sung vitamin E của cơ thể sẽ tăng cao trong thời kỳ mãn kinh. Nhiều nghiên cứu cho thấy, chị em tiền mãn kinh, mãn kinh thường yêu thích những đồ ăn có chứa hàm lượng lớn vitamin E. Khi các thực phẩm này, họ cảm thấy những cơn nóng bừng và đổ mồ hôi ban đêm giảm hẳn. Tuy nhiên các triệu chứng khó chịu lại tiếp tục khi dừng bổ sung vitamin E.
Món Ăn Trị Chứng Bốc Hỏa , Đổ Mồ Hôi Đêm
Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng chứng minh rằng tiêu thụ magne mỗi ngày có thể làm giảm các cơn nóng bừng và đổ mồ hôi ban đêm xuống còn 1/2.
Nếu bạn đang thừa cân, béo phì các triệu chứng bốc hỏa, đổ mồ hôi sẽ càng nặng nề hơn. Thật may mắn, vitamin K trong rau chân vịt có tác dụng giảm tăng cân do nội tiết tố và giúp bạn giảm các chất béo thừa.
Lưu ý: Chọn mua rau chân vịt còn màu xanh, tươi non, không bị dập nát. Chế biến các món ăn với rau chân vịt rất đa dạng. Nhưng không nên chế biến rau chân vịt chung với các loại hải sản vì acid oxalic sẽ làm giảm việc hấp thụ kẽm và calci trong thức ăn.

4. Kết hợp chuối + hạt lanh + rau chân vịt
Bữa ăn sáng kết hợp bằng ngũ cốc trộn bột hạt lanh + Tráng miệng bằng 1 trái chuối sau bữa trưa.
Với bữa tối, rau chân vịt xào là một menu thông minh để hỗ trợ trị chứng bốc hỏa khó chịu.

5. Sử dụng thực phẩm bổ sung nội tiết

Để giảm những cơn bốc hỏa, nóng bừng mặt trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, chị em phụ nữ nên sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố để điều hòa chức năng của hệ thần kinh thực vật. Đây là phương pháp được các chuyên gia y tế, bác sĩ và nhiều chị em đánh giá là an toàn và hiệu quả lâu dài.

VIÊN UỐNG ESTRO-9 BEST BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ
ĐƯỢC PHỤ NỮ TIN DÙNG
Món Ăn Trị Chứng Bốc Hỏa , Đổ Mồ Hôi Đêm
GIÁ BÁN: 800.000 đồng/ Hộp 60 viên
Sản xuất bởi: VBS Distribution – Hoa Kỳ

ESTRO-9 BEST giúp cân bằng chất hormones trong người phụ nữ giúp họ tránh được những triệu chứng kinh nguyệt không đều, khô âm đạo, nóng trong người, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ, tiểu tiện khó... Ngoài ra ESTRO-9 BEST còn giúp người phụ nữ tránh khỏi chứng trầm cảm để sống vui tươi.
ESTRO-9 BEST  tác dụng tuyệt vời trong việc giảm và ngăn ngừa vấn đề nám, sạm da của phụ nữ, giúp làn da luôn tươi trẻ.

VÌ SAO CHỊ EM TIN DÙNG SẢN PHẨM NÀY?
  • ESTRO-9 BEST được sản xuất bởi VBS Distribution dưới sự giám sát nghiêm ngặt của FDA Hoa Kỳ 
  • Hoạt chất tiên tiến chiết xuất từ ESTRO-9 BEST sử dụng liệu pháp bổ sung estrogen thảo dược
  • Giảm rõ rệt các triệu chứng tiền mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm, đánh trống ngực, hồi hộp, mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ giảm khô hạn và giúp tăng dịch tiết âm đạo
  • Có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm và ngăn ngừa vấn đề nám, sạm da, giúp làn da luôn tươi trẻ
  • Giảm khô hạn và giúp tăng dịch tiết âm đạo
  • Giúp sử dụng phòng ngừa triệu chứng từ xa mà không bị tăng cân hay để lại tác dụng phụ

THÀNH PHẦN:
Vitamin B1                                                   2.5mg
Vitamin B6                                                   2.5mg
Vitamin E                                                     20IU                               
Bioperine                                                      4.5mg
Công thức độc quyền ESTRO – 9 BEST    704mg
Bao gồm
  • Estrogen
  • St. John’s Wort Ext. (Chiết xuất cỏ ban)
  • Dong Quai Root Ext. (Chiết xuất rễ Đương Quy)
  • Soy Isoflavones (Tinh chất mầm đậu nành)
  • Black Cohosh Ext. (Chiết xuất thiên ma)

QUY CÁCH ĐÓNG GÓI: Lọ 60 viên
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:
Uống 1 viên, hai lần mỗi ngày vào các bữa ăn

Batluc.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoạiMs Vân: 0978.53.2112 & Ms Châm: 0975.96.1551
SHARE

batluc.org

Bất lực, bất lực là gì, yếu sinh lý, yếu sinh lý nam - "Tất cả đã có thông tin đầy đủ trên batluc.org".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người