ads 728x90

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu

Hầu hết các chị đến thời kỳ tiền mãn kinh đều có xuất hiện các triệu chứng tiền mãn kinh. Nhiều chị em băn khoăn không biết các triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc “Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu” của các chị em.

Thời kỳ tiền mãn kinh xuất hiện khi nào?
Tiền mãn kinh là 1 trong những giai đoạn tự nhiên của người phụ nữ. Trong thời kỳ này, cơ thể người phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố, đặc biệt là nội tiết tố nữ estrogen nên sinh ra các triệu chứng tiền mãn kinh. Thời kì tiền mãn kinh ở phụ nữ thường bắt đầu khi phụ nữ bước vào độ tuổi 40, tuy nhiên cũng có những trường hợp các triệu chứng tiền mãn kinh xuất hiện sớm ở phụ nữ ngoài 30 tuổi. Thời kỳ tiền mãn kinh xuất hiện sớm hay muộn ở phụ nữ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố  như di truyền, hay dinh dưỡng, hay cách sinh hoạt vệ sinh cá nhân, môi trường, ….

Các triệu chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ
Việc suy giảm hàm lượng estrogen ở cơ thể phụ nữ là nguyên nhân chính gây ra các triệu chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ. Sau đây là 1 số các triệu chứng biểu hiện điển hình của thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ:
Kinh nguyệt thất thường: đây là triệu chứng dễ nhận thấy nhất ở những người phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, bởi khi hàm lượng estrogen suy giảm, các hormone sinh dục và buồng trứng không còn hoạt động được hiệu quả như trước nữa.  Vì vậy kinh nguyệt bị rối loạn thất thường có khi vài ba tháng mới có kinh nguyệt 1 lần, có khi là lượng kinh nguyệt ra ít hơn và không theo chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu

Tâm sinh lý thay đổi: phụ nữ ở thời kỳ này dễ dàng nổi nóng hay cáu gắt hay buồn vui vô cớ, ít ngủ hoặc mất ngủ, hoặc ngủ không sâu giấc, hay gặp tình trạng toát mồ hôi hay những cơn bốc hỏa và cảm giác lạnh trong người xem kẽ vào ban đêm. Ngoài ra, các vấn đề đời sống tình dục bị thay đổi như bị suy giảm ham muốn, có chị em thì tăng ham muốn nhưng thường thì giảm khoái cảm và khó đạt được cực khoái.
Nhan sắc xuống cấpsự suy giảm nội tiết tố Estrogen khiến da phản ứng trở nên mỏng hơn, kém đàn hồi, săn chắc hoặc da khô và nếp nhăn lộ rõ, các mạch máu cũng nổi rõ hơn. Ở 1 số phụ nữ sẽ xuất hiện tình trạng nám da, hay sạm da trở nên rõ rệt và ngày càng lan rộng. Đồng thời, vòng 1 thì nhão xệ, còn vòng 2 thì gia tăng do hiện tượng tăng tích lũy mỡ thừa, tăng nguy cơ thừa cân béo phì cao.
Sức khỏe gặp nhiều vấn đề: hệ xương khớp sẽ thoái hóa nhanh hơn làm cho mật độ & mức độ đau nhức tăng dần, làm giảm đi sự dẻo dai của tuổi trẻ. Quá trình loãng xương ở phụ nữ bắt đầu gia tăng tốc độ. Cũng trong iai đoạn này, sức đề kháng cơ thể thường bị giảm, làm chị em phụ nữ hay bị mắc các bệnh thông thường như cảm cúm, viêm họng, viêm phế quản hoặc dễ mắc nhiều bệnh mãn tính như tiểu đường, tăng huyết áp, tăng rối loạn lipid máu, thoái hoá khớp…

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài trong bao lâu?
-  Các triệu chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ đi qua rất nhẹ nhàng, các triệu chứng này có thể xuất hiện chỉ vài tháng trong 1 năm, có trường hợp lại kéo dài đến 3-5 năm, hoặc cá biệt có trường hợp kéo dài trên 5 năm.
-  Thời điểm xuất hiện của tiền mãn kinh không rõ ràng cũng không thể xác định cụ thể, nó không có tiêu chí thời gian rõ ràng, nó có thể xảy ra trước độ tuổi 40, nhưng nhìn chung thì thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ xuất hiện dưới 45 tuổi.
-  Trong khi tuổi bắt đầu có kinh nguyệt đang có xu hướng trẻ hóa dần thì ở độ tuổi tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh lại không rõ ràng. Sự xuất hiện sớm hay muộn của tuổi tiền mãn kinh có liên quan đến các yếu tố như khí hậu, di truyền, môi trường, điều kiện kinh tế gia đình, xã hội,… và thời gian các triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu cũng tùy thuộc vào lượng nội tiết tố buồng trứng trong máu của từng người phụ nữ.



SHARE

batluc.org

Bất lực, bất lực là gì, yếu sinh lý, yếu sinh lý nam - "Tất cả đã có thông tin đầy đủ trên batluc.org".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người