ads 728x90

Bất lực - Những nguyên nhân khiến tỷ lệ bất lực gia tăng

yếu sinh lý nam

Bất lựcyếu sinh lý, đang là tình trạng khá phổ biến hiện nay ở các quý ông, thậm chí các nhà khoa học còn gọi đó là “căn bệnh của thế kỉ văn minh”. Ước tính có đến 80% các quý ông sau tuổi 40 khổ sở vì hội chứng bất lực.

1. Tham vọng, đặt ra quá nhiều mục tiêu
Đàn ông hiện nay thường có quá nhiều tham vọng, đặt ra cho mình nhiều mục tiêu sự nghiệp cần phải đạt được. Chính tâm lý này khiến họ mệt mỏi, áp lực, giảm ham muốn và đôi khi lựa chọn quan hệ với bạn đời như là một trách nhiệm, nghĩa vụ, thiếu đi cảm xúc. Sự lơ là này diễn ra trong thời gian dài khiến các quý ông rơi vào tình trạng bất lực phổ biến như hiện nay.

2. Đồ ăn không đảm bảo chất dinh dưỡng

Bận rộn, quá tải với một núi công việc khiến các đấng mày râu tìm đến những đồ ăn nhanh, kém dinh dưỡng, nhiều hóa chất độc hại. Khoa học đã chứng minh, kẽm là một trong những nguyên tố vi lượng quan trọng nhất cho sức khỏe của nam giới. Đây là một khoáng chất quan trọng trong chức năng tình dục nam giới và bảo vệ chất dinh dưỡng chống ung thư tuyến tiền liệt. Vì thế một chế độ ăn giàu kẽm sẽ giúp cải thiện chuyện chăn gối của các quý ông “yếu kém”.

3. Uống nhiều rượu bia, đồ uống có cồn

Rượu bia hay các chất gây nghiện khác có thể là nguyên nhân gây bất lực tạm thời ở nam giới. Rượu làm giãn các mạch máu trong cơ thể, ngăn chặn máu tích tụ trong dương vật – điều kiện quan trọng để tạo ra sự cương cứng.

4. Hút thuốc lá

Thêm vào đó, hút thuốc lá cũng là thủ phạm khiến cuộc yêu của các cặp vợ chồng kém viên mãn. Hút thuốc lá làm giảm lưu lượng máu đến các động mạch, khiến các động mạch chảy tới dương vật bị thu hẹp và tắc nghẽn.

5. Stress, quá tải trong công việc

Áp lực công việc, nghề nghiệp, cơm áo gạo tiền là nguyên nhân của các chứng căng thẳng tâm lý, trầm cảm, làm giảm ham muốn tạm thời của các quý ông.
Theo khảo sát, có đến 78% nam giới cho biết tình trạng lo âu, stress kéo dài khiến họ không còn ham muốn quan hệ với bạn đời. Khi chứng bất lực xảy ra trong thời gian dài sẽ khiến nam giới càng ngày càng mất đi sự tự tin. Các nhà nghiên cứu tình dục học cho biết, chính sự mất tự tin này lại khiến đấng mày râu bị căng thẳng, lo lắng khi quan hệ và là tiền đề cho sự gia tăng chứng bất lực ở đàn ông. Đó chính là một cái vòng luẩn quẩn mà hầu hết đàn ông thời nay đều vướng vào.
6. Tín đồ của smartphone và các thiết bị công nghệ cao

Không thể phủ nhận sức hút của smartphone và các thiết bị công nghệ cao với cuộc sống của con người hiện nay và đây cũng chính là nguyên nhân khiến người ta lạnh nhạt với chuyện chăn gối.
Tiến sĩ Cath Mercer, một trong những nhà nghiên cứu của đại học London cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng công nghệ hiện đại là một nguyên nhân quan trọng đứng sau sự suy giảm này. Người ta có máy tính bảng, smartphone và họ mang chúng cả vào giường ngủ để lướt Facebook và trả lời email”.
Thậm chí các nhà nghiên cứu còn giả định nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra như hiện nay thì trong vòng 50 năm nữa, loài người sẽ biến thành những con robot không biết tới sex là gì.
7. Xem quá nhiều phim sex
Xem nhiều phim khiêu dâm, đồi trụy cũng là nguyên nhân khiến ham muốn tình dục của các quý ông giảm rõ rệt. Việc nghiện phim ảnh khiêu dâm khiến cho hôn nhân có nguy cơ bị rạn nứt. Các nhà nghiên cứu thấy rằng phim ảnh khiêu dâm kích thích những mong đợi không thực tế về sex. Nó làm nam giới ít thỏa mãn hơn với bạn tình hay vợ.
8. Các vấn đề về sức khỏe

Trung tâm Y tế thuộc trường Đại học Maryland chỉ ra rằng, các vấn đề sức khỏe chiếm tới 85% các trường hợp bị bất lực. Các loại bệnh như huyết áp, tim mạch, tiểu đường, gút khiến sức khỏe của bạn yếu hơn, bạn phải sử dụng thuốc khiến tác dụng phụ không mong muốn của thuốc xuất hiện. Do vậy, cần phòng và hỗ trợ chữa trị sớm những bệnh này là việc ưu tiên.
SHARE

batluc.org

Bất lực, bất lực là gì, yếu sinh lý, yếu sinh lý nam - "Tất cả đã có thông tin đầy đủ trên batluc.org".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người